10อันดับ ข่าวลี้ลับ ไสยศาสตร์

ไสยศาสตร์และความลี้ลับ ยังคงเป็นเหมือนเป็นสิ่งตรงข้ามกับ วิทยาศาสตร์ อยู่เสมอมา ซึ่งในบางเหตุการณ์ก็เกิดขึ้นอย่างเหนือความคาดหมายและไม่น่าเป็นไปได้ โดยในบางครั้งเทคโนโลยีของมนุษย์ในปัจจุบันก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้จนทำให้เป็นเรื่องถกเถียงกันในสังคมอยู่มาโดยตลอด ทั้งนี้10 และเหตุการณ์ต่อไปนี้ก็อยู่ที่ท่านผู้อ่านว่าจะเลือกเชื่อหรือไม่เชื่อ..

อันดับ10 พญานาคเล่นน้ำที่บึงโขงหลง

ชาวบ้าน อ.บึงโขงหลง จ.หนองคาย ฮือฮาพายุหมุนงวงช้างที่เกิดขึ้นที่บึงโขงหลง โดยเชื่อว่าเป็นพญานาคออกมาเล่นน้ำ เพราะเกิดในขณะที่ไม่มีพายุ ไม่มีลมพัด และเชื่อว่าพญานาคออกมาเล่นน้ำเนื่องจากคนในหมู่บ้านช่วยกันจัดระเบียบของบึงใหม่ ให้มีความสะอาดเรียบร้อย โดยพายุหมุนดังกล่าวเกิดขึ้นประมาณ 10 นาที 

อันดับ9 งูจงอางแผ่แม่เบี้ยบนรูปปั้นสมเด็จโต

ชาวบ้านที่สำนักสงฆ์ ที่อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง ตะลึงเมื่อเห็นงูจงอางเลื้อยไปพันชูอยู่เหนือศรีษะรูปปั้นองค์สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พร้อมยังแผ่ได้แม่เบี้ย กลางสำนักสงฆ์ โดยชาวบ้านเชื่อสมเด็จพระพุฒาจารย์โตทรงลงมาโปรด ส่วนชาวบ้านบางรายยังเชื่อว่าอาจจะเกิดอาเพศครั้งใหญ่เหมือนการเกิดน้ำท่วมที่อำเภอแม่พริกเหมือนกับปีที่แล้วก็เป็นไปได้

อันดับ8 พบรูปหล่อสมเด็จโต พระธาตุผุดรอบองค์

รูปหล่อสมเด็จพุฒาจารย์ โต พรหมรังษี ที่วัดเจดีย์ยอดทอง  ถ.พญาเสือ ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้มีลักษณะคล้ายใยสีขาวได้ห่อหุ้มตามจีวรเต็มไปหมดและเริ่มจะขึ้นที่บริเวณศรีษะของรูปหล่อสร้างความอัศจรรย์ใจให้กับพุทธศาสนิกชนที่มานมัสการเป็นอย่างมาก ซึ่งปรากฏการณ์ดังกล่าวเป็นลักษณะหนึ่งของพระธาตุเสด็จตามความเชื่อ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นนี้เป็นลักษณะของพระธาตุอ่อนที่พบได้ตามเครื่องรางของคลังที่พระเกจิรุ่นเก่าๆได้สร้างเอาไว้ และเป็นสิ่งของหายาก

อันดับ7 ปอบอาละวาด หนุ่มกาฬสินธุ์ตายปริศนา18ศพ

ชาวบ้านกว่า 1,000 คน จาก 7หมู่บ้าน ได้ร่วมกันแต่งขาว ห่มขาว เข้าประกอบพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ต่อหน้าศาลหลักเมืองในตลาดเทศบาลตำบลนามน อ.นามน เพื่อทำการปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย เนื่องจากเกิดความผิดปกติ มีชาวบ้านในหมู่บ้าน เสียชีวิตติดต่อกันเดือนเดียวถึง 18 ราย กล่าวกันว่าสาเหตุการตายที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของวิญญาณผีฟ้า ที่กลายเป็นผีปอบ เข้ามากัดกินชาวบ้าน

อันดับ6 เบอร์โทรมรณะ ต่อติดตายระบาดทั่วภาคเหนือ

เหตุการณ์ที่เป็นที่กล่าวขวัญกันเป็นวงกว้างว่ามีเบอร์โทรศัพท์มือถือปริศนา เมื่อรับสายแล้วเกิดอาการแก้วหูแตกเลือดคั่งในสมอง ช็อกตาตั้งเสียชีวิตไปแล้วหลายรายในเขตภาคเหนือ ซึ่งสร้างความหวาดกลัวแก่ผู้ใช้โทรศัพท์เป็นอย่างมาก แต่ด้านผู้เชี่ยวชาญด้านมือถือเชื่อว่าเรื่องการรับโทรศัพท์แล้วทำให้เสียชีวิตนั้น คิดว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นได้

อันดับ5 หาดแม่รำพึงกลืนชีวิตเด็ก10ขวบ

หาดแม่รำพึงเคยมีข่าวกลืนชีวิตของนักท่องเที่ยวมาแล้วหลายครั้งแล้ว ซึ่งในกรณีนี้เป็นเด็กชายวัย 10 ขวบ ที่ได้ลงเล่นน้ำก่อนถูกคลื่นซัดม้วนหายไปต่อหน้าต่อตาของมารดา โดยเหตุการณ์เสียชีวิตที่ผ่านมาๆบางกระแสบอกว่ามันเป็นอาถรรพ์ตัวตายตัวแทน ในขณะบางกระแสบอกว่ามันเป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติของน้ำทะเลในบริเวณนั้น

อันดับ4ภาพถ่ายติดวิญญาณเด็กทารกที่วัดไผ่เงิน

พบภาพต้องสงสัยถ่ายติดลูกไฟ 2 ลูก เป็นสีเทากับสีเหลือง มีลักษณะคล้ายกับดวงวิญญาณ 1รูป แต่ได้มีการวิเคราะห์ว่าในบริเวณดังกล่าวอาจะมีกระจกเงาหรือแสงเงาทำให้เกิดเป็นภาพสะท้อนนี้ขึ้นมา ในขณะที่เจ้าของร้านถ่ายภาพตรงข้ามกับวัดไผ่เงินซึ่งเป็นคนในพื้นที่ กล่าวว่าบริเวณนั้นของวัดไม่มีวัตถุใดที่ทำให้เกิดเป็นภาพสะท้อนแบบนี้ได้ เชื่อว่าอาจจะเป็นดวงวิญญาณของเด็กทารก ที่ต้องการมาให้เห็นในช่วงรับส่วนบุญส่วนกุศล

อันดับ3ชาวบ้านลือ ผีเด็กช่วยหนูน้อย 2 ขวบตกคลอง

จากเหตุการณ์เด็กหญิงวัย 2 ขวบพลัดตกคลองมหานาค จากนั้นมีเด็กชายอายุประมาณ 9 ขวบกระโดดลงไปช่วยเหลือ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงรีบได้กระโดดลงไปช่วยแต่กลับช่วยได้เพียงเด็กหญิง 2 ขวบได้เพียงคนเดียว หลังจากนั้นนักประดาน้ำได้งมค้นหาร่างเด็กชายคนดังกล่าวแต่ไม่พบ ชาวบ้านในละแวกนั้นได้จับกลุ่มกันพูดถึงอาถรรพ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากบริเวณริมคลองเป็นจุดที่มีเด็กจมน้ำตายทุกปี โดยเฉพาะเด็กผู้ชาย ซึ่งอาจจะไม่เด็กชายโดดลงไปช่วย แต่เป็นวิญญาณที่มาช่วยเด็กหญิงคนนี้ไม่ให้จมน้ำ

อันดับ2วิญญาณเมียชี้เบาะแส หลังถูกผัวฆ่าฝังศพ

เหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อแม่ได้ฝันเห็นลูกสาวที่หายตัวไปร่วม 4เดือน มาบอกว่าตนถูกฆ่าตายและศพได้ถูกฝังไว้ใต้ต้นมะม่วงหลังบ้านพักของสามี แม่จึงมาขุดบริเวณดังกล่าวแต่ครั้งแรกไม่พบ กระทั่งคืนต่อมาบุตรสาวมาเข้าฝันอีกบอกว่า ตนเองถูกฝังอยู่ที่เดิมแต่ให้ขุดลึกลงไปกว่าเดิม แม่จึงย้อนกลับมาขุดลึกลงไปจนพบโครงกระดูกของลูกสาว จึงทำให้เป็นเบาะแสเอาผิดกับสามีผู้ก่อเหตุได้ในที่สุด

อันดับ1เด็กขวบเศษฟื้นจากความตาย

เด็กหญิงวัยขวบเศษที่ จ.ชัยภูมิ ป่วยเป็นโรคเรื้อรังมาตั้งแต่เกิด และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา แต่กลับฟื้นชีวิตขึ้นมาอีกครั้งขณะที่เตรียมนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาภายหลังจากเสียชีวิตไปแล้วกว่า 3 ชั่วโมง ซึ่งทางการแพทย์ยังหาคำอธิบายไม่ได้ถึงเหตุที่เด็กหญิงกลับมามีชีวิตอีกครั้งได้ และถือว่ามีโอกาสน้อยมากหรือเป็นไปไม่ได้เลยที่เกิดปรากฎการณ์เช่นนี้

ที่มา: https://www.sanook.com/news/990709/