เวียนว่ายตายเกิดไม่จบสิ้น…เรื่องแปลกแต่จริงของ ‘คนระลึกชาติ’

ความเชื่อส่วนบุคคล! คนกลับชาติมาเกิด วิญญาณระลึกชาติได้ ผลกรรมจากชาติที่แล้ว เรื่องแปลกสุดพิศวงที่วิทยาศาสตร์ยังหาคำตอบไม่ได้… 

ด.ญ.พิมพวดี โหสกุล วิญญาณกตัญญูระลึกชาติ

เป็นเรื่องราวของ ด.ญ.พิมวดี โหสกุล ที่ป่วยเป็นโรคไข้เลือดออก เสียชีวิต ตั้งแต่ปี 2503 แต่มีการเก็บศพไว้ที่วัดมกุฏกษัตริยาราม ถึง 40 ปี จนกระทั่งบิดา เสียชีวิตเมื่อปี 2544 จึงมีการนำศพออกมาฌาปนกิจพร้อมกัน แต่พบว่าศพของ ด.ญ.พิมวดี สภาพศพสมบูรณ์ ไม่มีกลิ่นใดๆ

สำหรับเรื่องวิญญาณระลึกชาติได้ของ ด.ญ.พิมวดี ได้เกิดกับ นพ.อาจินต์ บุณยเกตุ ซึ่งป่วยเป็นไมเกรนจนต้องเข้าโรงพยาบาลศิริราช เมื่อปี 2504 และระหว่างที่ครึ่งหลับครึ่งตื่น ได้เห็นเด็กผู้หญิงคนหนึ่งมาเรียกว่า พ่อ บอกว่าเป็นพ่อลูกกันเมื่อชาติก่อน ส่วนอาการปวดหัวที่เป็นอยู่นั้นเป็นผลจากกรรมเก่าที่เคยลงโทษนักโทษที่ไม่มีความผิดด้วยการบีบขมับจนตาย โดยเด็กคนดังกล่าวได้นำมือมากุมศีรษะข้างที่ปวดไว้ อาการปวดหัวก็จะหาย พร้อมกับบอกว่า หากมีอาการปวดอีกให้เรียกหา

โดยครั้งสุดท้ายที่เด็กหญิงคนดังกล่าวมาหา ได้บอกไว้ว่า จะต้องรักษาอาการป่วยเช่นนี้อีก 4 ปีจึงจะหาย และมาขอลาไปเกิดเป็นเด็กผู้ชาย ทั้งนี้ นพ.อาจินต์ ได้นำชื่อของ ด.ญ.พิมวดี โหสกุล ไปตรวจสอบ จึงพบว่ามีคนชื่อนี้เสียชีวิตอยู่จริง และได้ตามไปที่บ้านของครอบครัวโหสกุล ซึ่งทางครอบครัวได้นำรูปของเด็กผู้หญิงหลายคนมาให้เลือก ซึ่ง นพ.อาจินต์ ก็ได้เลือกรูปของ ด.ญ.พิมวดี ได้อย่างถูกต้อง

เจ้าชายน้อยภูฏาน ระลึกชาติ เมื่อ 824 ปีก่อน

ชาวภูฏานมีความเชื่อว่า รินโปเช หรือ องค์ลามะน้อย พระโอรสพระกนิษฐภคินี ของสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี แห่งภูฏานเป็นผู้ระลึกชาติได้ สืบเนื่องจากเมื่อครั้งที่องค์ลามะน้อย ที่ขณะนั้นมีพระชันษาเพียง 3 ปี เสด็จมายังมหาวิทยาลัยนาลันทา ประเทศอินเดีย องค์ลามะน้อยทรงจำได้ว่า เคยเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยนาลันทา ประเทศอินเดีย เมื่อ 824 ปีก่อน และทรงจำสถานที่ต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ แม้กระทั่งห้องเรียนของพระองค์เอง

สามเณร อายุ 8 ขวบ ระลึกชาติเป็นทหารสู้รบกับฝรั่ง

สามเณร วิลุค วันชะนะ อายุ 8 ขวบ ที่วัดทุ่งเดิ่น ต.ธาตุ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี สามารถระลึกชาติได้ว่า ในอดีตเป็นทหารได้สู้รบกับฝรั่ง ซึ่งในชาตินี้จะขอบวชตลอดชีวิต อยากอยู่ในทางโลกทางธรรม และต้องการเป็นเจ้าอาวาสต่อจากหลวงพ่อ นอกจากนี้ ยังพบว่า สามเณรวิลุค สามารถแสดงเทศนาธรรมเป็นบทสวดภาษาบาลีในบทสวทอิติปิโส ในแบบช้า แบบเร็ว สวดอิติปิโสในแบบถอยหลังได้อีกด้วย

ปู วิชชุดา สวนสุวรรณ กลับชาติมาเกิดเป็นหลานตัวเอง

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2535 ชื่อของ “ปู วิชชุดา สวนสุวรรณ” นางเอกดาวรุ่งประกบคู่กับ หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ กำลังโด่งดังเป็นพลุแตก แต่เมื่อผ่านไปเพียง 1 ปี ก็ต้องพบข่าวช็อกวงการ เมื่อนางเอกคนดังได้ประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิตในวันที่ 7 ม.ค. 2536

จนกระทั่งในปี 2553 ได้มีข่าวฮือฮาอีกครั้ง เมื่อน้องชายนางเอกดังที่ล่วงลับไปแล้ว ออกมาเปิดเผยว่า พี่ปู วิชชุดา กลับชาติมาเกิดเป็นลูกสาวของตนเอง เนื่องจากเกิดเหตุการณ์แปลกประหลาดหลายครั้ง อาทิ ตอนลูกสาวอายุได้ขวบกว่าๆ ได้นำรูปมาให้ดู เมื่อชี้ไปที่พ่อแม่ ลูกตอบได้ จากนั้นก็ชี้ไปที่รูปปู ลูกสาวก็ตอบมาว่า ปู ทั้งที่ลูกสาวไม่รู้มาก่อนว่าเป็นใคร นอกจากนี้ เมื่อครอบครัวพาลูกสาวผ่านไปยังจุดที่ ปู วิชชุดา ประสบอุบัติเหตุ ลูกก็จะร้องไห้ พูดว่า “เจ็บๆๆ กลัวๆๆ ชนๆๆ”

น้องปลาบู่ ระลึกชาติ อ้างเวียนว่ายตายเกิดนับ 10 ครั้ง

เป็นเรื่องแปลกประหลาดที่เกิดขึ้นที่บ้านของ นายทองใบ คำสี ชาว อ.เขาสอยดาว ที่ได้ปลูกต้นโพธิ์ 98 ต้นในพื้นที่ 27 ไร่ ตามคำขอของ น้องปลาบู่ ลูกชายที่เสียชีวิตไปตั้งแต่ 6 ขวบ บอกไว้ว่า ให้ปลูกเอาไว้ หากกลับมาเกิดจะได้มาบ้านถูก

พ่อของน้องปลาบู่ เล่าว่า ลูกชายมักพูดเรื่องแปลกๆ เช่น เรื่องราวประวัติศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และคำทำนาย เช่น จะเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 นอกจากนี้ ยังบอกว่า ได้เวียนว่ายตายเกิดแล้วหลายครั้ง ในยุคสุโขทัยและอยุธยา 4 ชาติ สมัยกรุงธนบุรี 1 ชาติ รัตนโกสินทร์ 3 ชาติ และสมัยรัชกาลที่ 1, 3 และ 8 ซึ่งแต่ละชาติได้มีส่วนในการสร้างเมือง เช่น วัดสุทัศนเทพวรารามฯ สร้างหอดูดาว ที่สำหรับเล่นว่าวในพระราชวังบางปะอิน ซึ่งภายหลังได้ไปดูก็พบว่าเป็นจริงตามที่ลูกบอก ทั้งที่ไม่เคยพาลูกไปไหนมาก่อน 

ที่มา : www.thairath.co.th