ผวาเสียงเดิน หมุนลูกบิดบ้านพักครู นักศึกษาโทรเรียกคนช่วย เผยเรื่องเล่าสุดขนลุก

นักศึกษาสาวฝึกงาน โทรเรียกคนช่วย หลังได้ยินเสียงปริศนาบนบ้านพักครู อายุกว่า 40 ปี เป็นเสียงคนเดิน และหมุนลูกบิดประตู ตอนประมาณตี 4 รอง ผอ.เผยเรื่องเล่าสุดขนลุก เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 12 ม.ค.63 ตำรวจ สภ.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.เกาะคา จ.ลำปาง ว่า มีนักศึกษาสถาบันราชภัฏ ชั้นปี 4 ที่มาฝึกงานเป็นครูภายในโรงเรียน ได้แจ้งว่า ที่บ้านพักครูซึ่งอยู่หลังโรงเรียน มีเสียงคล้ายคนเดินไปเดินมาบนชั้น 2 และยังได้ยินเสียงคล้ายคนบิดลูกบิดประตูห้อง ตรงข้ามห้องนอน แต่ไม่กล้าออกจากห้อง จึงโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบว่า บ้านพักครูหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้สองชั้น สภาพเก่า อายุประมาณ 40 ปี จึงขึ้นไปตรวจสอบที่บนชั้นสองพบ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 23 ปี นักศึกษาฝึกงาน ปี 4 เผยว่า ตนเองมาฝึกงานพร้อมเพื่อนจำนวน 3 คน ซึ่งปกติจะนอนด้วยกัน แต่คืนนี้เพื่อนกลับบ้านกันหมด เหลือตนคนเดียว ช่วงเวลาประมาณตี 4 ตนได้ยินเสียงคล้ายคนเดินขึ้นมาบริเวณบ้านพักที่ชั้นสอง และมีเสียงคล้ายกับคนพยายามที่จะเปิดลูกบิดประตูห้องฝั่งตรงข้าม จากนั้นเสียงก็เงียบไป ตนกลัวไม่ปลอดภัยจึงโทรแจ้งรองผู้อำนวยการทราบเพื่อแจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบ 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่พบร่องรอยของคนร้าย หรือผู้บุกรุกแต่อย่างใด

สอบถาม นายสุรเดช (ขอสงวนนามสกุล) รองผู้อำนวยการของโรงเรียน เปิดเผยว่า โรงเรียนแห่งนี้สร้างมาตั้งแต่ปี 2503 และบ้านพักครูที่นักศึกษาสาวพักอยู่นั้น คาดว่ามีอายุกว่า 40 ปี ที่ผ่านมาโรงเรียนแห่งนี้ก็เคยมีเหตุการณ์แปลกๆ หลายครั้ง เท่าที่ทราบ มีนักการภารโรงซึ่งทำงานมา 24 ปี พบว่า มีคนใส่ชุดข้าราชการ เดินผ่านเข้าไปในห้องช่วงเช้ามืด แต่เมื่อเดินตามไปดูก็ไม่พบใคร 

นอกจากนี้ เมื่อ 20 ปีก่อน เคยมีนักเรียนหญิงชั้น ม.3 ของโรงเรียน ไปเล่นน้ำแล้วไปจมน้ำเสียชีวิตที่ จ.ลำปาง ซึ่งนักเรียนคนนี้เป็นนางรำประจำโรงเรียน ชอบใส่ชุดไทย ซึ่งก็มีครูหลายคนที่บ้านพักครูเคยเห็นผู้หญิงใส่ชุดไทยเดินผ่านไปมาช่วงกลางคืน ทำให้ต้องซื้อชุดไทยมาถวาย ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเช้าวันนี้ ก็ยังไม่มีใครสรุปได้ว่า เป็นคนที่จะบุกเข้ามาในบ้านพักครู หรืออาจจะมีเหตุการณ์ลึกลับบางอย่าง และหลังจากนี้ทางโรงเรียนอาจจะต้องนิมนต์พระมาทำพิธีเพื่อความสบายใจของผู้พักอาศัยต่อไป.

ที่มา: www.thairath.co.th