เปิด 7 ตำนานหลงป่าสุดฉงน บางคนออกมาเนื้อตัวสะอาด เชื่อสิ่งลี้ลับบังตา

คัด 7 เรื่องหลงป่าฉงนหาทางออกไม่ได้ เจอเหตุการณ์ประหลาด ผู้เฒ่า-หญิงชุดไทย พาไปเที่ยวบ้านเลี้ยงดูปูเสื่ออย่างดี ออกมาเนื้อตัวสะอาด เรื่องลี้ลับ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล… 

1. นางคำ ก๊กตระกูล อายุ 76 ปี ชาวกำแพงเพชร ได้เข้าไปเก็บเห็ดและหน่อไม้ในป่าก่อนจะหายตัวไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ค้นหาจนมืดค่ำแต่ไม่เจอ จนกระทั่งเช้ามืดญาติได้จุดธูปบอกเจ้าที่ให้ช่วยเปิดทาง ก่อนจะเจอตัวที่ไร่ข้าวโพดซึ่งได้มีการค้นหาไปแล้ว โดยนางคำ ได้เล่าว่า ตอนที่เดินเข้าไปในป่าลึกมีเสียงผู้หญิงเรียกชื่อ ด้วยความกลัวจึงรีบดินหนีไปเรื่อยๆ จนมาแอบอยู่ในป่าข้าวโพด

2. นายเกษม มงคลวัตร อายุ 84 ปี ชาวขอนแก่นได้หายตัวไปหลงเข้าไปเก็บฟืนในป่าท้ายหมู่บ้าน ค้นหานาน 2 วันจึงพบตัวในสภาพอิดโรย โดยนายเกษม เล่าว่า ขณะที่เข็นรถมาถึงชายป่าได้พบกับยายแก่ เคี้ยวหมาก ปากแดง ผมยาวมารับและพาไปส่งในป่า หลังจากนั้นก็จำอะไรไม่ได้ และขณะที่อยู่ในป่ายังมองเห็นแสงไฟของชุดค้นหาอยู่ใกล้ๆ จึงขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครตอบรับ

3. นางนวลจันทร์ ศรีสวัสดิ์ อายุ 32 ปี ชาวขอนแก่นได้เข้าไปเก็บเห็ดแล้วเกิดหลงทางภายในป่าหินช้างสี 1 วันเต็ม ซึ่งภายหลังเจ้าตัวได้เล่าว่า ขณะจะกลับออกจากป่าเกิดหลงทางประกอบกับมีฝนตกลงมาจึงหาที่หลบฝนและไ้ด้เจอกับผู้เฒ่าคนหนึ่งมาอยู่เป็นเพื่อนและพูดคุยตลอดคืน จนเผลอหลับไป พอรุ่งเช้าก็ได้เดินทางต่อจนถึงพื้นที่บ้านโสกแต้ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเก็บเห็ดกว่า 10 กม.

4. นายเจษฎา สังแก้ว อายุ 38 ปี ชาวสงขลา หายไปในป่าวังสองพี่น้อง 7 วัน ไม่มีใครพบตัว จนสุดท้ายมีคนพบนายเจษฎานั่งอยู่ริมลำธารซึ่งเป็นจุดที่เคยค้นหาไปแล้ว โดยเจ้าตัวได้เล่าว่า วันเกิดเหตุได้ออกไปหากบกับเพื่อนบริเวณลำธาร แต่จู่ๆ เหมือนเดินวนไปมาซ้ำอยู่ที่เดิม ไหนไม่ถูก เรียกเพื่อนก็ไม่ได้ยิน สุดท้ายจึงนั่งอยู่ที่ลำธารคนเดียว และตลอด 7 วันก็เห็นคนเดินอยู่รอบๆ จุดที่ตนนั่ง แต่แปลกที่ไม่มีใครเห็นตนสักคนเดียว โดยหมอไสยศาสตร์บอกว่า นายเจษฎา ถูกภรรยาเก่าพรางตากักตัวไว้ เมื่อครบ 7 วันจึงปล่อยตัวออกมา

5. ปู่นัด ขิกขำ อายุ 88 ปี ชาวตรัง หายตัวไปในป่าโกงกาง 2 วัน ไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยตามร่างกายแต่อย่างใด โดย ปู่นัด ได้เล่าว่า ตนเองได้กลับถึงบ้านแล้งเรียกใครไม่มีใครตอบ พอดีมีผู้หญิงนุ่งสไบมาชวนไปเที่ยวจึงตามไป ทางไปเป็นถนนสบาย เดินสะดวก พาไปนอนบ้าน ให้กินข้าวเรียบร้อย ซึ่งลูกหลานเชื่อว่าเป็นปาฏิหาริย์ 

6. นางนุ่น พาชื่นใจ อายุ 73 ปี ชาวนครราชสีมา ได้เข้าไปเก็บเห็ดในป่าซับมะไฟ และหลงป่านาน 2 วัน ออกมาเนื้อตัวสะอาดสะอ้าน โดยนางนุ่น ได้เล่าว่า หลังจากเก็บเห็ดเสร็จได้เจอกับผู้หญิงใส่ชุดไทยพาเดินไปบ้านหลังหนึ่งในป่า เมื่อไปถึงก็มีคนหาน้ำหาผลไม้มาให้ทาน พาไปอาบน้ำและให้พัก 1 คืน ขณะนอนก็มีผู้หญิงนุ่งขาวห่มขาวมาพัดให้ จนรุ่งเช้าตนได้บอกว่าคิดถึงลูกอยากกลับบ้าน หญิงชุดไทยจึงให้เลข 072 ก่อนมาออกจากป่า

7. นางโสม แก่นโพธิ์ อายุ 63 ปี ชาวสุโขทัย เข้าไปเก็บเห็ดโคนในป่าเทือกเขาหลวง หาทางออกไม่ได้นาน 3 วัน ก่อนมีคนไปพบตัวนอนหายใจรวยรินอยู่กลางป่า

ที่มา: www.thairath.co.th